1. Thực đơn nhà hàng của bạn phải là bản gốc không sao chép.

Thực đơn nhà hàng lý tưởng cung cấp một sự cân bằng các món ăn độc đáo và món ăn được yêu thích trước đó. Bạn có thể tạo một thực đơn theo hình thức cổ điển hoặc hiện đại. Và bạn cũng có thể cung cấp một phiên bản độc đáo, một phù hợp với chủ đề nhà hàng của bạn
.

2. Thực đơn nhà hàng của bạn nên được thay đổi linh hoạt.

Điều này có nghĩa rằng không có mục trên menu nên đứng một mình. Nếu bạn cung cấp một cuộn tôm hùm tươi, hãy chắc chắn bao gồm tôm hùm trong các món ăn khác. Ngược lại, nếu bạn không bán bất kỳ cuộn tôm hùm, thịt tôm hùm sẽ làm hỏng và ném đồ ăn đi trong nhà bếp nhà hàng cũng giống như ném tiền đi
.

3. Thực đơn nhà hàng của bạn nên có chi phí thức ăn chính xác.

Để giữ lợi nhuận giá cả phải chăng cho khách hàng, mỗi mục trên thực đơn nhà hàng của bạn nên có giá để xác định chi phí số tiền thực tế mua thực phẩm để làm món ăn. Thành phần đắt tiền (như tôm hùm đã nói ở trên) tương đương với thực đơn đắt tiền. Điều này không có nghĩa là thực phẩm bạn đặt hàng nên là rẻ nhất có sẵn chất lượng là khía cạnh quan trọng nhất của việc tạo ra các mục menu, nhưng bạn cần phải cân bằng chi phí thức ăn cao và thấp để cho một mức lợi nhuận hợp lý.

4. Thực đơn của nhà hàng bạn nên tạo cách dễ chế biến và nhanh nhất

Một thực đơn dễ chế biến nhà bếp sẽ làm nhanh hơn trong thời gian cao điểm tốt hơn các thực đơn phức tạp mà phải mất một thời gian dài để chuẩn bị.

Thực đơn nên làm một trong hai điều: Dễ dàng để chuẩn bị tại chỗ (xào, nướng, vv ...) hoặc dễ dàng để chuẩn bị trước thời hạn và hâm nóng (món lasagna, mì ống nấu chín, xương sườn nguyên tố).

5. Thực đơn nhà hàng của bạn nên trình bày một cách dễ nhìn và khoa học

Khó đọc chữ và quá nhiều văn bản gây khó khăn cho khách hàng quen đọc thực đơn nhà hàng của bạn. Giữ cho thực đơn của bạn thiết kế đơn giản và tránh sử dụng quá nhiều thuật ngữ ẩm thực (giải trí bouche, tôi đang nói chuyện với bạn)

6. Thực đơn nhà hàng của bạn dễ dàng có thể quản lý.

Bầu trời không phải là giới hạn khi nói đến thực đơn nhà hàng của bạn. Tránh sự cám dỗ để cung cấp một lựa chọn lớn các mặt hàng, nếu không bạn chắc chắn sẽ bị ném thực phẩm vào cuối đêm. Cũng xem xét những gì nhà bếp nhà hàng của bạn có khả năng sản xuất. Có đủ các trạm cung cấp các mặt hàng nướng, món xào, salad, súp, bánh nướng, vv

7. Bạn nên biết khi nào cần cập nhật thực đơn nhà hàng của bạn.

Không có trình đơn nên được đặt trong đá (hoặc ép chưa từng có). Để giữ cho chi phí thức ăn của bạn trong kiểm tra và theo kịp với các chi phí khác của việc sở hữu nhà hàng của riêng bạn, bạn nên cập nhật thực đơn nhà hàng ít nhất một lần một năm. Điều này không có nghĩa là bạn phải viết lại toàn bộ đơn hoặc thêm tất cả các món ăn mới. Nó chỉ đơn giản là thời điểm tốt để đảm bảo rằng giá là nơi họ nên được, để đánh giá các mục menu.

8. Bạn nên biết những gì để tránh trong thực đơn nhà hàng của bạn.

Có một danh sách dài dằng dặc các điều cần tránh trên thực đơn nhà hàng, như khó đọc chữ hoặc ngôn ngữ mô tả quá dài. Hãy nhớ rằng, thực đơn của bạn như là một đại sứ cho nhà hàng của bạn, bạn muốn đặt chân tốt nhất của bạn về phía trước.

9. Bạn nên biết khi cung cấp thực đơn nhà hàng đặc biệt.

Những ngày lễ như Ngày của Mẹ hay Ngày Valentine thường xứng đáng với một thực đơn đặc biệt. Một thực đơn giới hạn số lượng các mặt hàng có sẵn tại một thời gian nhất định, làm cho nó dễ dàng hơn cho các nhà bếp để cho ra số lượng lớn các bữa ăn trong một khoảng thời gian ngắn. Ngay cả khi nó không phải là một kỳ nghỉ, một thực đơn đặc biệt cũng hoạt động như chương trình khuyến mãi lớn trong thời gian chậm. Điều này sẽ rất tốt để cho khách hàng ghé vào nhà hàng của bạn.

10. Bạn nên đọc lại thực đơn của  mình để xem lỗi chính tả.

Bạn đã bao giờ đọc phải một số thực đơn có lỗi chính tả đơn thuần. Điều này sẽ tạo ấn tượng không hề tốt về tính chuyên nghiệp của nhà hàng bạn. Vậy nên hãy kiểm tra thật kỹ trước khi cho in hàng loạt.

 

Chúc các bạn kinh doanh thành công!